Cách Làm Răng Giả Cho Người Già

3 Signs that it’s Time for New Dental Equipment
December 19, 2019 Dental Depot

Các Cách Làm Răng Giả Cho Người Già

Người già là độ tuổi rất dễ bị mất răng vì nhiều nguyên nhân khác nhau, chính vì vậy để đảm bảo tình trạng sức khỏe răng miệng của người già được tốt nhất thì các bác sĩ luôn khuyên bệnh nhân nên phục hồi răng mất các sớm càng tốt. Nhằm giúp bệnh nhân biết rõ hơn về các phương pháp phục hình, với bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ tổng hợp các cách làm răng giả cho người già hiệu quả nhất.

Dưới đây là tổng hợp các cách làm răng giả cho người già và những đặc điểm của từng phương pháp mà chúng ta cần tham khảo kỹ càng:

Các cách làm răng giả cho người già bằng hàm tháo lắp

Hàm tháo lắp là cách làm răng giả cho người già đã được ứng dụng từ rất lâu và có thể xem là phương pháp phục hình đầu tiên xuất hiện trong nha khoa.

Hàm giả tháo lắp được ứng dụng chủ yếu đối với những trường hợp mất nhiều răng hoặc mất răng nguyên hàm. Phương pháp này mang lại hiệu quả phục hình khá tốt khi có thể phủ kín những vùng răng bị mất, hạn ché sự xô lệch các răng còn lại và giúp việc ăn nhai được thực hiện tốt hơn, hỗ trợ người già trong sinh hoạt sau khi mất răng. Bên cạnh đó, chi phí thấp và tính linh hoạt cũng là những ưu điểm nổi trội của cách làm răng giả cho người già này.

Hàm giả tháo lắp

Tuy nhiên, hàm giả tháo lắp tồn tại những nhược điểm đặc thù. Sau một thời gian sử dụng, môi trường khoang miệng sẽ gây nên phản ứng oxi hóa trên hàm giả, dẫn đến tình trạng hôi miệng. Bên cạnh đó, các răng trên cung hàm này sẽ bị bong ra, đồng thời gây kích ứng trên nướu răng gây đau nhức. Ngoài ra, cách làm răng giả cho người già này không đạt hiệu quả ngừa tiêu xương – tình trạng diễn ra sau khi mất răng.

Chính vì vậy, mặc dù mang lại hiệu quả khá cao trong việc phục hình tình trạng mất răng của người già, song hàm giả tháo lắp không thật sự là cách làm răng giả cho người già đạt hiệu quả tối ưu.

Các cách làm răng giả cho người già bằng cấy ghép Implant

Cấy ghép implant là kỹ thuật phục hình cho những tình trạng mất răng đang được ưa chuộng và được đánh giá cao nhất hiện nay. Cách làm răng giả cho người già này được thực hiện bằng cách cấy những trụ implant làm nhiệm vụ thay thế chân răng đã mất vào xương hàm, sau đó phục hình mão sứ bên trên. Giải pháp này không chỉ mang đến hiệu quả về tính thẩm mỹ và khôi phục chức năng ăn nhai, mà còn giúp bệnh nhân khắc phục được tình trạng tiêu xương.

Giải pháp cấy ghép Implant

Đây là cách làm răng giả cho người già rất được ưa chuộng hiện nay và được các chuyên gia nhận định là một phương pháp làm răng giả tối ưu nhất. Cấy ghép Implant với đầu đủ chân răng và thân răng giống hệt như răng thật tư nhiên nên có sự cố định vững chắc, giúp người già ăn nhai thoải mái giống như răng thật, vì có chân răng bên trong xương hàm nên giúp mô xương hàm có chỗ bám vững chắc và có thể ngăn ngừa được tình trạng tiêu xương.

Ngoài ra, răng Implant có tuổi thọ rất cao, có thể tồn tại vĩnh viễn trên cung hàm mà bệnh nhân không cần phải tốn thêm nhiều thời gian chi phí để thực hiện lại.

Trên đây là tổng hợp các cách làm răng giả cho người già được ưa chuộng nhất hiện nay, tùy theo mong muốn và điều kiện kinh tế của mỗi người mà có thể tự lựa chọn cho mình một giải pháp làm răng giả phù hợp nhất.

Nguồn: Kiến thức nha khoa