Công thức chữa hôi miệng với lá mùi tàu

3 Signs that it’s Time for New Dental Equipment
December 19, 2019 Dental Depot

Nhờ vào tinh dầu thơm tự nhiên và chứa nhiều vitamin tốt cho sức khỏe con người, mùi tàu được sử dụng như một loại rau thơm thông dụng để dậy mùi các món ăn. Nhờ vào đặc tính này mà công thức chữa hôi miệng với lá mùi tàu rất hiệu quả.

Vì sao sử dụng lá mùi tàu chữa hôi miệng lại hiệu quả?


Trên thực tế rau mùi tàu có công dụng chữa hôi miệng rất tốt nhờ vào hàm lượng tinh dầu cao được tìm thấy trong lá và rễ ngò. Bên cạnh đó mùi tàu chứa nhiều chất protid, phosphor, vitamin C, glucid, … cũng có tác dụng hiệu quả trong việc chữa và tiêu diệt vi khuẩn gây mùi hôi miệng.

Mùi tàu có hàm lượng tinh dầu cao ở lá và rễ

Ngoài ra, mùi tàu còn có tính hàn, mát và chứa nhiều thành phần dinh dưỡng như sắt, vitamin B1, C, glucid, protid, cellulose, calcium, phosphor… Chính vì vậy nó được sử dụng phổ biến trong điều trị các bệnh thông thường như trị cảm cúm, ho, đái dầm ở trẻ nhỏ, chữa đầy hơi, không tiêu do ăn khá nhiều thực phẩm giàu đạm,…

Công thức chữa hôi miệng với lá mùi tàu

Lấy khoảng 50gr lá mùi tàu đem pha nước đặc rồi hòa vào 1 muỗng muối tinh dùng để súc miệng hàng ngày, mỗi lần ngậm từ 3-5 phút, súc miệng thật kĩ để dung dịch cuốn trôi mảng bám, loại bỏ mùi hôi miệng.

Trị hôi miệng do ợ chua: Rau mùi 50g, thái dài khoảng 3 – 4cm; gừng tươi 1 lát đập dập. Tất cả rửa sạch sắc với 400ml nước, đến khi còn 200ml chia làm 2 lần, uống nóng, mỗi lần dùng cách nhau 3 tiếng. Dùng liền 3 ngày.

Hôi miệng do tổn thương trong khoang miệng: rửa rau ngò gai với nước muối cho thật sạch, sau đó nhai nhuyễn nuốt lấy nước. Với cách này, lá ngò gai sẽ làm lành các vết thương, mùi hương dai dẳng của lá mùi tàu sẽ lấn án mùi hôi miệng hiệu quả.

Nhai lá mùi tàu sống để khử mùi hôi miệng

Một số phương pháp chữa hôi miệng từ thiên nhiên

Các nguyên liệu thiên nhiên rất lành tính và an toàn cho cơ thể. Đặc biệt nhờ tính chất kháng viêm kháng khuẩn mà chúng được dùng để chữa hôi miệng rất hiệu quả.

– Trị hôi miệng bằng gừng

Nhờ chứa hàm lượng lớn zingiberen, tinh dầu, curcumen, các hợp chất alcol geraniol, linalol, borneol, zingeron, zingerol…  mà gừng có khả năng giảm hôi miệng hiệu quả. Bên cạnh đó, hợp chất 6-gingerol có khả năng kích thích nước bọt, phá vỡ hợp chất gây mùi.

Gừng – phương pháp trị hôi miệng tại nhà

Cách thực hiện: Dùng củ gừng tươi để nguyên vỏ rửa sạch, sau đó thái lát và cho vào nước đun sôi khoảng 5-10 phút, đợi nước nguội rồi dùng nước này để súc miệng hàng ngày.

Trị hôi miệng bằng vỏ bưởi

Đừng vội vứt đi vỏ bưới sau khi tách lấy múi vì nó có nhiều công dụng chữa bệnh hiệu quả. Vỏ bưởi thơm, nhiều tinh dầu cay nồng có tác dụng khử mùi, trị hôi miệng nhanh chóng, giàu vitamin C giúp bảo vệ răng chắc nướu khỏe.

Dùng vỏ bưởi để trị hôi miệng

Cách thực hiện: Vỏ bưởi đem rửa sạch rồi cắt thành từng miếng nhỏ để dễ nhai. Bạn thực hiện nhai nhỏ vỏ bưởi trong vòng 5 phút rồi nhổ ra và súc miệng lại bằng nước sạch.

– Trị hôi miệng bằng giấm táo

Trong giấm táo chứa nhiều axit amin, khoáng chất tốt chơ thể và một lượng acid acetic giúp tiêu diệt vi khuẩn và khử mùi hôi cực kì hiệu quả.

Dùng giấm táo pha với nước để chữa hôi miệng

Cách thực hiện: Sử dụng 1 muỗng canh giấm táo pha với 1 cốc nước và dùng trước khi ăn giúp có lợi cho hệ tiêu hóa cũng như chữa hôi miệng. Hoặc pha hỗn hợp nước ép táo và mật ong theo tỉ lệ 1:1 rồi dùng hỗn hợp đặc này ngậm để ngăn chặn vi khuẩn, vừa tạo mùi thơm mát.

(Tổng hợp từ internet)