Ê Buốt Răng Sau Khi Sinh làm thế nào?

3 Signs that it’s Time for New Dental Equipment
December 19, 2019 Dental Depot

Cách chữa ê buốt răng sau khi sinh hiệu quả nhất hiện nay – Nhiều trường hợp các sản phụ sau khi sinh con thì vướng phải tình trạng răng miệng đó là những cơn đau răng ê buốt. Đây là tình trạng không thường xảy ra nhưng nó cũng không phải vô cớ.

Việc tìm ra nguyên nhân và cách chữa ê buốt răng sau sinh là điều quan trọng mà chị em nên tìm hiểu để nhanh chóng thoát khỏi những cơn ê buốt khó chịu, ảnh hưởng đến việc ăn nhai và sinh hoạt hằng ngày.

Nguyên nhân gây ê răng sau khi sinh
Trong thời kỳ thai nghén, cơ thể người phụ nữ có nhiều những thay đổi để nuôi thai nhi. Việc này đòi hỏi cơ thể mẹ phải tập trung khá nhiều dinh dưỡng để nuôi thai. Do đó, việc cơ thể bạn dễ bị thiếu sinh tố và các chất vi lượng, đặc biệt là canxi nên bạn sẽ có thể thấy ê răng ngay sau khi sinh, thậm chí sớm hơn ở nhưng bà bầu có thể thiếu dưỡng chất.

Sau khi sinh bé, phụ nữ thường phải đứng trước nguy cơ của bệnh lý ê buốt răng

Ngoài ra, có một nguyên nhân khác gây ra ê răng không chỉ sau khi sinh mà còn ngay trong khi đang mang thai. Đó là bệnh lý răng có sẵn. Do khi mang bầu, bạn phải ăn uống nhiều hơn về lượng và số bữa. Thành ra, răng của bạn phải thường xuyên tiếp xúc với nhiều dạng thức ăn đặc biệt là thức ăn giàu vitamin C. Chúng dễ làm mòn mô răng hoặc chân răng gây ra hiện tượng ê buốt.

Chải răng không đảm bảo trong thời kỳ này cũng sẽ làm gia tăng mức độ ê buốt của răng về sau này.

Thức ăn giàu vitamin C dễ làm mòn mô răng hoặc chân răng

Cách chữa ê buốt răng sau sinh hiệu quả nhất hiện nay

Đầu tiên, nên ăn uống đủ các chất dinh dưỡng một cách phù hợp cân bằng, đặc biệt là canxi vừa đảm bảo cho sự phát triển của thai nhi vừa bảo vệ răng tránh khỏi tình trạng ê buốt. Tránh kiêng khem quá nhiều thứ gây ra mất cân bằng dinh dưỡng cho cả mẹ và con.

Canxi vừa đảm bảo cho sự phát triển của thai nhi

 

Đừng nên bỏ qua vitamin C có trong cam, chanh, bưởi, ổi,… rất hữu ích cho cả em bé lại hỗ trợ làm bền vững thành mạch, ngăn ngừa chảy máu chân răng.

Vitamin C rất hữu ích cho cả em bé lại hỗ trợ làm bền vững thành mạch

 

Đặc biệt chú ý đến vấn đề chăm sóc răng miệng hàng ngày và sau các bữa ăn và trước khi đi ngủ. Chải răng đủ, đúng cách, súc miệng bằng nước muối sinh lý vừa giúp làm sạch răng miệng vừa phòng bệnh cảm cúm rất tốt.

Đánh răng và vệ sinh răng miệng hằng ngày

Khám răng định kỳ sẽ rất tốt để bạn kiểm soát được sức khỏe răng miệng, tránh làm ảnh hưởng đến thai nhi và để tránh được ê buốt răng sau khi sinh.

Trường hợp đã bị ê buốt răng sau khi sinh thì nên bổ sung các loại thực phẩm tốt cho răng, giàu canxi ở mức độ cho phép. Có phương pháp sử dụng thực phẩm ít tiếp xúc với răng. Dùng kem đánh răng có chứa Flour, bàn chải mềm, nước súc miệng phù hơp hoặc nếu bị nặng thì nên nhờ đến phương án điều trị của nha sỹ.

Khám răng định kỳ để bạn kiểm soát được sức khỏe răng miệng

Hội chứng ê buốt răng sau khi sinh là hiện tượng khá phổ biến ở nhiều phụ nữ. Điều này có ảnh hưởng khá lớn đến việc ăn uống của mẹ. Vì sau sinh mẹ vẫn phải tẩm bổ để có đủ sữa cho con bú. Nếu bạn cũng đang phải trải qua cơn ê buốt khó chịu ảnh hưởng đến ăn uống và việc chăm bé, bạn nên nhanh chóng đến gặp bác sĩ để được tư vấn kỹ hơn nên đối phó như thế nào với hội chứng này, giữ cho răng miệng luôn khỏe mạnh và nuôi con tốt nhé!

Nguồn: Kien thuc nha khoa