Niềng răng vô hình có tốt không?

3 Signs that it’s Time for New Dental Equipment
December 19, 2019 Dental Depot

Niềng răng vô hình với loại mắc cài trong suốt rất khó bị phát hiện nhưng chi phí khá cao. Có tốt không? 

Niềng răng vô hình giá bao nhiêu? Có tốt không?

Niềng răng vô hình giá thế nào?
Trước khi tìm hiểu niêng răng vô hình chúng ta nên hiểu niềng răng vô hình là gì? Niềng răng vô hình là phương pháp khắc phục tình trạng răng hô, móm, mọc lệch lạc, khấp khểnh… trở về vị trí đồng đều, thẩm mỹ đúng như mong muốn bằng các khay niềng trong suốt có độ đàn hồi rất cao, ôm sát bề mặt khi gắn lên răng.

Niềng răng vô hình sử dụng bộ khay niềng trong suốt, ôm sát bề mặt răng để giúp răng dịch chuyển

Các khay niềng này được chế tác dựa trên dấu hàm của từng bệnh nhân, bằng nhựa thuần chất nên rất an toàn, không gây kích ứng cho cả răng và nướu trong môi trường ẩm ướt ở khoang miệng.

Thông thường, trong suốt quá trình điều trị, mỗi người sẽ phải đeo từ 20- 40 khay niềng. Mỗi ngày, người niềng răng cần phải mang khay đủ 22h để răng dịch chuyển theo đúng tiến độ. Và trung bình cứ 2 tuần sẽ phải thay khay mới, lúc này răng sẽ dịch chuyển được khoảng 1,25 mm.

Người niềng răng cần phải mang khay niềng đủ 22h mỗi ngày

Ngoài tính thẩm mỹ cao, độ trong suốt khiến người đối diện khó phát hiện rằng bạn đang niềng răng thì niềng răng vô hình còn có thể được tháo lắp dễ dàng, không phải gắn cố định tạo sự vướng víu khó chịu. Điển hình là bạn có thể tháo ra nếu cảm thấy vướng khi ăn nhai hoặc khi có những cuộc gặp gỡ quan trọng.

Chính vì mang lại sự thoải mái, tiện dụng và tính thẩm mỹ cao mà niềng răng vô hình có chi phí khá cao, ước tính gấp 3-4 lần mắc cài thông thường. Cụ thể, niềng răng vô hình giá bao nhiêu còn phụ thuộc vào 2 lựa chọn dưới đây:

Niềng răng vô hình có giá khá cao

Niềng răng vô hình Invisalign:

Sau khi lấy dấu hàm thì bác sĩ sẽ gửi mẫu này sang công ty chế tác tại Mỹ. Dựa vào phần mềm 3D trên máy tính, các bác sĩ ở Mỹ sẽ mô phỏng kể hoạch điều trị cũng như dự đoán được kết quả để sản xuất bộ khay niềng và gửi về Việt Nam. Cũng bởi vì kĩ thuật tiên tiến và phải vận chuyển từ Mỹ nên niềng răng vô hình Invisalign có chi phí rất cao.

Niềng răng vô hình Clear Aligner

Về cơ bản thì niềng răng Clear Aligner cũng tương tự như Invisalign. Tuy nhiên, chi phí của phương pháp này lại thấp hơn bởi vì quy trình sản xuất và kế hoạch điều trị không thực hiện trên máy tính mà được phác họa dựa trên mẫu hàm và do kĩ thuật viên Việt Nam thực hiện.

Niềng răng vô hình có tốt không?

Trên thực tế, nếu xét về tính thẩm mỹ và sự tiện lợi thì không ai có thể phủ nhận được những lợi ích này của niềng răng vô hình. Tuy nhiên, các chuyên gia lại không đánh giá cao tính hiệu quả của phương pháp này vì tốn nhiều thời gian điều trị (từ 18-36 tháng) và chỉ áp dụng trong những trường hợp răng mọc xộn lộn, khấp khểnh, hô, móm… ở mức độ nhẹ, khớp cắn không quá phức tạp.

Niềng răng vô hình có tính thẩm mỹ cao nhưng hiệu quả lại không bằng niềng răng mắc cài

Với những trường hợp răng sai lệch nhiều, phức tạp thì niềng răng mắc cài tự buộc sẽ là lựa chọn tốt nhất và tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều.

Với thiết kế cải tiến từ mắc cài truyền thống, mắc cài tự buộc sử dụng hệ thống nắp trượt giữ dây cung bên trong mắc cài thay thế cho dây thun đàn hồi. Nhờ đó tạo được lực kéo răng ổn định, hạn chế tình trạng bung sút mắc cài, giúp răng dịch chuyển đúng hướng.

Niềng răng mắc cài tự buộc mang lại hiệu quả nhanh chóng

Theo nghiên cứu của các chuyên gia, niềng răng bằng mắc cài kim loại tự buộc có thể rút ngắn được từ 1-2 tháng so với sử dụng mắc cài truyền thống ở cùng một trường hợp.

(Kiến thức nha khoa)