Quy trình cấy ghép răng Implant đúng tiêu chuẩn

3 Signs that it’s Time for New Dental Equipment
December 19, 2019 Dental Depot

Quy trình cấy ghép răng Implant đúng tiêu chuẩn

Việc đầu tiên trong quy trình cấy ghép răng Implant là bác sĩ sẽ thăm khám, kiểm tra tổng quát tình trạng răng miệng của bệnh nhân.

Nếu bệnh nhân có vấn đề về sức khỏe răng miệng thì nên điều trị trước khi cấy ghép.

Chụp phim CT Scanner 3D

Bệnh nhân cần phải chụp phim CT Scanner 3D để kiểm tra mật độ xương hàm, chiều cao của xương có thích hợp để đặt Implant hay không.

Đây là điều quan trọng trong việc chẩn đoán và lên kế hoạch cấy ghép hiệu quả.

Sau đó bác sĩ sẽ mô tả trên phim về trụ Implant cần đặt ở vị trí nào, kế hoạch điều trị của mình tiếp đến như thế nào…. để bệnh nhân có thể hiểu rõ hơn về phương pháp cấy ghép Implant này.

Khi bệnh nhân đã đồng ý thực hiện cấy ghép Implant thì bác sĩ sẽ lên lịch hẹn cụ thể và tiến hành thực hiện cấy ghép.

Vệ sinh khoang miệng

Việc vệ sinh khoang miệng trước khi thực hiện cấy ghép răng Implant là điều rất cần thiết và khá quan trọng trong quy trình cấy ghép Implant đúng chuẩn.

Vì chỉ khi khoang miệng được sạch sẽ thì mới có thể hạn chế tối đa khả năng lây nhiễm chéo trong suốt quá trình thực hiện cấy ghép, đảm bảo an toàn hơn cho sức khỏe của bệnh nhân.

Gây tê

Thuốc tê có hiệu quả nhanh chóng giúp bệnh nhân sẽ không cảm thấy đau nhức khi bác sĩ tiến hành đặt trụ Implant vào xương hàm.

Đối với những trường hợp cấy nhiều trụ Implant cùng lúc, bệnh nhân sẽ được gây mê và thực hiện cấy ghép ở bệnh viện lớn để đảm bảo an toàn.

Tiến hành cấy ghép Implant

Khi thuốc tê phát huy tác dụng thì bác sĩ sẽ tiến hành bóc tách vạt nướu ở vũng răng cần cấy ghép làm lộ phần xương hàm bên trong.

Sau đó bác sĩ sẽ sử dụng những mũi khoan nha khoa chuyên dụng để khoan vào vùng xương hàm tạo thành một lỗ hỏng vừa khít với trụ Implant mà bệnh nhân đã lựa chọn.

Trụ Implant sẽ được vặn chặt vào lỗ vừa khoan đó và vạt nướu sẽ được may lại chờ vết thương lành đi.

Bác sĩ sẽ hẹn lịch tái khám cho bệnh nhân, kê đơn thuốc và hướng dẫn cụ thể cách chăm sóc vùng răng Implant vừa cấy ghép để bệnh nhân tự chăm sóc ở nhà đúng cách.

Phục hình răng sứ trên Implant

Sau một thời gian chờ đợi, khi nhận thấy xương hàm và trụ Implant tích hợp chặt chẽ, vững chắc vào nhau thành một khối thống nhất thì bác sĩ sẽ cho phục hình răng sứ trên Implant, tạo thành một chiếc răng hoàn chỉnh và quy trình cấy ghép Implant sẽ được hoàn thành.

Theo kiến thức nha khoa